0 votes
by (500 points)

Các nhà đầu tư Bitcoin luôn chờ đợi và phấn khích với biến động nhưng hiếm khi thích thú nếu sau đợt pump giá là điều chỉnh mạnh gây ra tình trạng thanh lý bắt buộc trong các hợp đồng tương lai và khuếch đại chuyển động giảm giá.

6-Hour Study with Me / Shanghai · Dreamy Afternoon / Pomodoro 50-10 / Relaxing Lo-Fi / Day 165Hợp đồng tương lai Bitcoin đóng một vai trò thiết yếu vì các trader có thể sử dụng đòn bẩy. Do đó, thị trường này càng lớn thì tác động lên giá càng nhiều.
bitcoin

Tổng OI hợp đồng tương lai Bitcoin (USD) - Nguồn:Coinglass

Tổng hợp đồng mở (OI) của hợp đồng tương lai Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại là 36 tỷ đô la vào ngày 21/3, tăng từ 30 tỷ đô la hai tuần trước đó. Hơn nữa, công ty dẫn đầu thị trường Chicago Mercantile Exchange (CME) đã đạt được OI 11,9 tỷ đô la, vượt qua dòng vốn vào của các quỹ Bitcoin ETF giao ngay của Hoa Kỳ kể từ khi thành lập.

Biến động của Bitcoin tăng lên sau khi ETF giao ngay ra mắt ở Hoa Kỳ


Bất chấp sự ra mắt thành công của ETF giao ngay, một số nhà phân tích dự đoán mức độ biến động sẽ giảm do các công cụ này giao dịch trung bình hơn 3 tỷ đô la mỗi ngày. Tuy nhiên, dữ liệu gần đây cho thấy điều ngược lại, vì mức độ biến động của Bitcoin đã tăng lên trong 4 tuần qua.
bitcoin

Biến động lịch sử 30 ngày của Bitcoin - Nguồn: TradingView

Biến động trong 30 ngày của Bitcoin đã tăng trên 80%, đánh dấu mức cao nhất trong hơn 15 tháng. Để so sánh, mức biến động của chỉ số S&P 500 là 13%, trong khi hợp đồng tương lai dầu WTI ở mức 23%. Ngay cả những cổ phiếu thường được coi là không ổn định trên thị trường truyền thống, chẳng hạn như Nvidia và Unity Software, hiện có biến động lần lượt 72% và 59%.

Các ví dụ về biến động của Bitcoin bao gồm điều chỉnh 10% vào ngày 19/3, đạt mức thấp 60.795 đô la, Chinguyen sau đó là mức tăng 12% vào ngày 20/3. Dao động giá không lường trước này đã dẫn đến hậu quả buộc phải thanh lý 375 triệu đô la trong các hợp đồng tương lai BTC trong hai ngày.

Your answer

Your name to display (optional):
Privacy: Your email address will only be used for sending these notifications.
Welcome to QNA BUDDY, where you can ask questions and receive answers from other members of the community.
...